Tin Tức

Thiết kế nội thất chung cư chất lượng cao không chỉ cần đảm bảo khả năng sử dụng mà còn phải đáp ứng mặt thẩm mỹ đồng thời phải thể hiện được cả phong cách, cá tính riêng của gia chủ. Vì thế khi thực hiện công việc này, các kiến trúc sư cần quan tâm tới nhiều vấn đề. Qua bài viết này, Vipdecor sẽ giới thiệu với các bạn những lưu ý quan trọng trong việc thiết kế nội thất để có được một chung cư chất lượng.

 

Chú ý tới tỷ lệ các khu vực khi thiết kế nội thất chung cư:

Khi bắt đầu trang trí nội thất một căn hộ, việc ưu tiên hàng đầu là quan tâm tới tỷ lệ của căn hộ đó. Nội thất chung cư được thiết kế hợp lý sẽ giúp tổng thể không gian trở nên hài hòa, cân đối.

Tuy nhiên nên tránh việc lặp đi lặp lại những ý tưởng thiết kế, màu sắc của các căn phòng sẽ khiến căn hộ không có sự nổi bật, thu hút. Sự thay đổi linh hoạt tỷ lệ, các chi tiết thiết kế, đi kèm với nội thất cao cấp sẽ giúp không gian của bạn chất lượng, có tính thẩm mỹ cao hơn.

 

Thiết kế nội thất chung cư phù hợp với sở thích, ý muốn của gia chủ:

Để có được một căn chung cư với nội thất chất lượng thì việc sắp xếp, bố trí nội thất chung cư theo sở thích, nhu cầu của gia chủ là rất quan trọng. Từ đó, có thể lựa chọn chất liệu, màu sắc, cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp….

 

Bố trí nội thất chung cư theo sở thích, nhu cầu của gia chủ là rất quan trọng

 

Thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy:

Một trong những điều nên chú ý tiếp theo khi trang trí nội thất chung cư và ngày càng được các chủ nhà ưa chuộng đó chính là trang trí nhà theo phong thủy. Phong thủy hợp lý không chỉ đem lại nét thẩm mỹ cho căn hộ mà còn giúp gia đình vui vẻ, hạnh phúc, hòa thuận và đem tới vượng khí dồi dào.

Dựa vào tuổi mệnh của gia chủ để lựa chọn cách sắp xếp đồ nội thất chung cư, màu sắc và chất liệu cho phù hợp. Tuy nhiên cần phải cân nhắc sự đồng nhất, hài hòa giữa các khu vực.

 

Trang trí nội thất chung cư theo phong thủy ngày càng được nhiều chủ nhà ưa chuộng

Tối ưu hóa các không gian trong căn hộ:

Khi thiết kế nội thất chung cư, việc tối ưu hóa các không gian là chú ý không thể bỏ qua. Cần xác định chính xác vị trí của không gian chính, phụ để có thể bố trí các đồ nội thất cao cấp như nhu cầu của gia chủ sao cho đảm bảo công năng sử dụng. Hơn thế nữa, đồ đạc phải được sắp xếp khoa học, tránh tạo cảm giác quá chật chội hoặc quá trống trải.

 

Thiết kế đồng bộ, tối ưu công năng giữa các khu vực:

Sự đồng bộ trong trang trí nội thất chung cư được thể hiện qua phong cách thiết kế, gam màu sử dụng chủ đạo. Trong một căn hộ nên cần đồng nhất về phong cách thiết kế. Tuy nhiên một số không gian kín như phòng ngủ, phòng học thì có thể điều chỉnh theo sở thích gia chủ.

 

Như vậy để thiết kế nội thất chung cư chất lượng thì cần đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng. Bạn có thể tham khảo những tư vấn của Vipdecor để có hướng thiết kế phù hợp với căn hộ được yêu cầu thiết kế. Ngoài ra, nội thất Vipdecor còn mang đến các sản phẩm nội thất đa dạng với chất lượng, giá cả tốt nhất thị trường hiện nay.

Thiết kế nội thất chung cư chất lượng cáo và những điều cần lưu ý

Thiết kế nội thất chung cư chất lượng cáo và những điều cần lưu ý

Thiết kế nội thất chung cư chất lượng cáo và những điều cần lưu ý

Thiết kế nội thất chung cư chất lượng cáo và những điều cần lưu ý

Thiết kế nội thất chung cư chất lượng cáo và những điều cần lưu ý
Thiết kế nội thất chung cư chất lượng cáo và những điều cần lưu ý
Tin Khác
Hotline tư vấn miễn phí: 0987 583 600